Fréttanetið



Fólk

Hér sérðu svart á hvítu… að geimverur og geimför voru til – MYNDIR

Hér má sjá fimm forn listaverk frá endurreisnartímabilinu sem innihalda óvæntar sannanir fyrir því að geimför hafi verið uppi á þessum tíma. Þetta snýst ekki um það hvort þetta hafi í raun gerst eða hvenær Jesús hafi verið uppi. Hér förum við aðeins út fyrir trúarbrögðin, út fyrir okkar víddar-skynjun, og reyndar algjörlega út fyrir okkar þrívíddar-skynjun.

La-Madonna-de-Saint-Giovannino-A
Svo í stuttu máli af hverju setti listmálarinn þennan fljúgandi furðuhlut á himininn? Þetta er ein af viðsjárverðri mynd sem heitir Konan með heilögum Giovannino eða The Madonna with Saint Giovannino. Það var listmálarinn Domenico Ghirlandaio sem málaði hana á 16. öld. Hann var einn af ítölsku endurreisnarmálurunum frá Flórens og var lærlingur hjá hinum fræga Michelangelo.

Hver er tilgangurinn að setja þennan hlut á himininn í myndinni? Þetta er ekki sólin, þetta er ekki ský eða neitt þess háttar – hvað ætti þetta þá að vera? Niðurstaðan sem flestir komast að er að þetta á að tákna eitthvað úr textum biblíunnar en hvað á þetta að tákna? Það er maður í bakgrunninum sem horfir furðu lostinn á þennan fljúgandi hlut af himnum ofan og þetta virðist ekki vera neitt tengt myndefninu í forgrunni verksins. Hvað finnst þér um málið?

Battesimo_DeGelder_A
Hollenskur listamaður Aert De Gelder málaði þessa mynd sem er kölluð Skírnarathöfn Krists. Hún er máluð árið 1710 og sýnir sérstaka skírnarathöfn. Þegar þessi mynd er grandlega skoðuð er sagt að hringurinn á himninum sé ekkert annað en táknrænn fyrir ,,ljós Krists sem fellur eins og fögur dúfa af himnum ofan”. Ef maður hefur skilning fyrir því hversu sérstök saga plánetunnar okkar er gæti hugmyndin um þennan hring verið að geimverur séu ekki svo framandi verur. Geimverur gætu mögulega hafa verið í einhvers konar samskiptum við mannfólkið síðan hún varð til en eins og við vitum þá eru þær ekki fundnar upp í gær.

Sun_Blago_Archives_B
Hugur okkar framkallar raunveruleikann – við verðum ekki fyrir honum. Það ótrúlega og óútskýrða gerist oftar því að það er ekki utan hins verulega á þeim tíma.  ,,Að sjá er ekki að trúa, að trúa gerir okkur kleift að sjá.”

Moon_Blago_Archives_A

Þessar tvær myndir eru af myndum í Visaki Decani klaustrinu, í vesturhluta Kosovo-héraðs í Serbíu. Innan veggja klaustursins má finna nokkrar frægar senur sem lýst er í biblíunni ritaðar á klausturveggina.  Þessar tvær myndir eru af krossfestingu Krists og það sem er svo athyglisvert við þær er að það eru englar á myndunum.  Þetta á ekki að tákna engla eða aðrar guðlegar verur, heldur eins konar farartæki.

Það er greinilegt, sérstaklega á neðri myndinni, að hún lítur út eins og geimfar. Er skynjun þessara listamanna alveg út úr kú? Auga listamannsins var svo næmt og nákvæmt á þessum tíma, að þeir tóku sér mörg ár til að ljúka við eina mynd og hvert einasta smáatriði var fullkomnað. Af hverju ættu þessar myndir að vera fylltar af ofskynjunum sem eru málaðar á svo einlægan og heiðvirtan máta sem bókstaflegar sýnir atburðina sem áttu sér raunverulega stað.

Mtskheta_A

Þessi mynd er frá 12. öld og er í Svetitskhoveli klaustrinu á enn einni myndinni sem til er af krossfestingu Krists. Þessi mynd sem máluð er í gríska býsantínska stílnum inniheldur meira af þessum farartækjum líkt og á myndinni hér fyrir ofan. Af hvers konar fljúgandi skipum eru þessar myndir? Það er ekki nokkur vafi að þetta gæti verið einhvers konar ofskynjun, oftúlkun eða upphugsað en af hverju kemur þetta fyrir endurtekið í listaverkum frá ólíkum svæðum heimsins?

Af hverju mála listamenn nánast hinu megin á hnettinum sömu ofskynjunina? Var einhver fjölda-ofskynjun í gangi, þar sem allir sáu sama hlutinn? Það er svo miklu meira að gerast en við gerum okkur í hugarlund, af því að það er svo auðvelt fyrir okkur að lífið sé bara einfalt – og það stendur stundum á milli okkar og sannleikans.

Þessar myndir eru sérstaklega áhugaverðar og þær eru allar raunveruleg listaverk.  Við þurfum aðeins að breyta skynjun okkar á hvað er raunverulegt. Allt er raunverulegt, allt var til og hefur þróast áfram en þetta er óendanleg orka Kristsvitundarinnar. Kristsmeðvitundin í Jesú var hin fullkomna alvitandi orka sameiningar, þekkingar og kærleika. Hann var lífið sjálft og kærleikurinn en til að svara fyrir hvort allt þetta hafi í raun gerst verðum við að vera meðvituð um að allt er til í heiminum. Það eru hliðstæðir raunheimar þar sem sagan sem gerist á jörðu niðri er sögð á allt annan máta en við þekkjum í hverju einasta smáatriði.

Fyrir öllum, sem eru virkilega vakandi og eru að fylgjast með, að raða pússlinu saman og finna smá saman út hvernig það raðast upp í mynd er það morgunljóst að það eru einhvers konar samskipti í gangi. Elstu listaverk í heiminum eins og hellamyndir, fornaldarmyndir og fleiri sýna myndir þar sem menn eiga í samskiptum við aðrar verur.

Í gegnum aldirnar hefur listin verið notuð til að segja sögu sem við látum eins og sé ekki til og dæmum sem hreina ímyndun eða einhvers konar leikrit. Það er alveg víst að eitthvað af því sem við sjáum er uppspuni og eða leikþáttur og að það sé heldur mikið frelsi í listrænni tjáningu en það þýðir ekki að allt sem við skiljum ekki sé það.

Hér setjum við kastljósið á endurreisnartímabilið vegna þess að meðvitund almennings var að vakna á þeim tíma. Það var athyglisvert hvernig sammeðvitundin skynjaði raunheiminn á þessu tímabili. Allir sem einn opnuðu sig fyrir því að trúa á nýjungar. Hugmyndin um hjátrú, hið yfirnáttúrulega og hið óútskýrða kom sífellt oftar fyrir og þar af leiðandi upp á yfirborðið.


Elín Halldórsdóttir

Fréttanetið